Tin tức

Lân Huế Group và Viện Phát triển Kinh tế và Giáo dục ký thỏa thuận hợp tác

Ngày 31/5/2023, tại trụ sở Viện Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông - Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Lân Huế (Lân Huế Group) và Viện Phát triển Kinh tế và Giáo dục ký thỏa thuận hợp tác và tư vấn kết nói đầu tư.

PGS.TS Lê Phước Minh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông phát biểu tại buổi Lễ ký kết.

Tham dự buổi Lễ ký kết, về phía Viện Phát triển Kinh tế và Giáo dục có PGS.TS Lê Phước Minh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông, Chủ tịch Hội đống sáng lập; ThS. Hoàng Thị Bích Diệp - Viện trưởng; đại diện cán bộ, nhân viên của Viện. Về phía Lân Huế Group có bà Nguyễn Thị Huế - Giám đốc; đại diện cán bộ, nhân viên của Công ty.

Hai bên thỏa thuận ký kết hợp tác để kết nối các nhà đầu từ trong và ngoài nước cho dự án cụm công nghiệp (CCN) Vạn Xuân; tư vấn đầu tư và xúc tiến thương mại quốc tế cho các doanh nghiệp đầu tư trong CCN Vạn Xuân; kết nối các quỹ đầu tư quốc tế cho dự án CCN Vạn Xuân.

Bà Nguyên Thị Huế - Giám đốc Lân Huế Group và bà Hoàng Thị Bích Diệp - Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế và Giáo dục ký kết thỏa thuận hợp tác.

Cụ thể, Hai bên sẽ cùng hợp tác để tư vấn đầu tư, kết nối các nhà đầu từ trong và ngoài nước, xúc tiến thương mại quốc tế. Cùng với đó, Hai bên sẽ xây dựng kế hoạch và lộ trình triển khai dự án hợp tác hai bên; Xây dựng kế hoạch hợp tác với các đối tác quốc tế; Tổ chức các sự kiện truyền thông: Hội thảo xúc tiến đầu tư, hội chợ quốc tế,... nhằm kết nối đối tác trong nước và quốc tế; Kết nối các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước để cung cấp các thông tin về dự án CCN Vạn Xuân (đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, hội kiều bào Việt Nam ở các nước,...); Phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để kết nối, cung cấp thông tin với các đối tác quốc tế: Phòng Thương mại công nghiệp Hồng Kông, Phòng Thương mại công nghiệp Nhật Bản, Phòng Thương mại công nghiệp Hàn Quốc...; Kết nối với đại sứ quán các nước Trung Đông như: Oman, UAE, Qatar, Ả rập xê út,... để cung cấp thông tin về CCN Vạn Xuân; Kết nối với các hiệp hội doanh nghiệp các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,...; Phối hợp với Trung tâm Halal Việt Nam để phát triển CCN Halal Việt Nam đầu tiên theo Đề án Phát triển ngành Halal Việt Nam, nhằm kết nối các quỹ đầu tư và đối tác khu vực Trung Đông.

CCN Vạn Xuân nằm tại xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ có tổng diện tích 64,5ha, do Lân Huế Group làm chủ đầu tư. Trong quyết định về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, CCN Vạn Xuân và Khu dân cư mới xã Vạn Xuân nhằm cụ thể hóa chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ trên địa bàn huyện Tam Nông.

Đây là CCN đa ngành nghề, không gây ô nhiễm môi trường phục vụ cho việc mở rộng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cơ sở sản xuất hộ gia đình, tư nhân,... CCN được đầu tư xây dựng đầy đủ hạ tầng kỹ thuật như: Giao thông, san nền, cấp điện, cấp thoát nước, vệ sinh môi trường,... Dự kiến hoàn thành tổng thể dự án vào năm 2023.

Ngành nghề hoạt động chính của CCN Vạn Xuân gồm sản xuất, chế biến thực phẩm, đồ uống, dệt; trang phục, sản phẩm từ các loại da thành phẩm; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; sản xuất giường, tủ, bàn ghế;... sản phẩm từ cao su và plastic, sản phẩm từ khoáng phi kim loại, sản phẩm điện tử; máy vi tính và sản phẩm quang học, thiết bị điện; sản xuất máy móc, thiết bị; phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ôtô, xe máy và xe có động cơ khác.

Ngoài ra, trong CCN Vạn Xuân còn có các nhóm ngành công nghiệp sản xuất và phân phối điện, nước nóng, hơi nước và điều hoá không khí; các ngành công nghiệp hỗ trợ; công nghiệp công nghệ cao,…

Hotline : 0961.719.988

Nguồn: https://lsvn.vn/lan-hue-group-va-vien-phat-trien-kinh-te-va-giao-duc-ky-thoa-thuan-hop-tac-1685705740.html?zarsrc=30